Trong thời gian nghỉ lễ Covid. Nhiều người họ vẫn ngày đêm cày cuốc, tối ưu bộ máy, cải tổ nhân sự. Và đâu đó Tiktok đã và đang Demo triển khai hình thức Livestream, Donate…Khiến cho “Mảnh đất VÀNG” – Mọi người hay gọi thế…Ngày càng nóng lên. Xong đâu đó, ai ai cũng nói tạo Nick Cá nhân Tiktok đi. Rồi Reup Video, quay Video lên để kéo Follow, kéo tương tác…Và rồi bán hàng, bán acc, cho thuê Live…
Nhưng, thực tế đời không như mơ. Khi mà bạn là 1 người không có ideas quay Video, mẫu bạn không xinh, hay đi thuê được. Nhưng lại không biết quay sao cho Sản phẩm của mình đẹp khiến hấp dẫn người dùng…Và vô vàn lý do khác.
Rồi ngoài kia, họ đang bán Tools Reup, và nói rằng hãy tạo ra nhiều Acc. Rồi dùng Tools kéo hết Video, chỉnh sửa, Reup và cứ vậy Up lên số Acc bạn có. Hoạ hoằn ăn được Acc nào thì nuôi Acc đó. Nhưng thực tế, đâu phải ai cũng có điều kiện mua Acc, thuê Tool để triển khai công việc. Rồi liệu rằng sau khi kéo xong bạn có mục đích là gì: Thuê Acc, cho thuê Live, bán hàng…. Hơn nữa việc reup đâu đơn giản bạn nhỉ. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về reup tiktok thì bạn nên xem bài viết sau:
Và thực tế, đa phần mọi người làm theo HIỆU ỨNG ĐÁM ĐÔNG chứ không biết rằng LÝ THUYẾT và THỰC HÀNH nó khác xa nhau lắm. Bởi vì sao? Đa phần mọi người thấy ai làm gì là làm theo, may mắn thì được, Không thì lại bảo nền tảng vớ vẩn…Nhưng, liệu bạn làm trên nền tảng đó bạn đã hiểu thuật toán của nó chưa? Dựa trên thời gian trải nghiệm xây Acc, cũng như đã bán hàng từ việc Xây Acc: Reup có, tự quay có (mình chưa đi học lớp làm Video nào cả, tất cả chỉ là Facebook, Google, Youtube…) và đã và đang bán qua kênh Cá nhân – Freetraffic này.
Hôm nay, dựa trên 1 số tài liệu đọc được, cũng như trải nghiệm bản thân. Mình sẽ chia sẻ cho mọi người những gì mình đã và đang biết về Tiktok Cá nhân. Hy vọng kiến thức ít ỏi này sẽ giúp ích được bạn.
Làm trên nền tảng nào hãy dành thời gian ra ngâm cứu chính sách, điều khoản…của nền tảng và rồi hãy bắt tay làm bạn nhé.Tiktok cũng không khác gì các nền tảng đã có. Nó là nền tảng của Video, Video ngắn đem lại cảm xúc cho người dùng…Vậy lý do vì sao bạn đang làm KHÔNG HIỆU QUẢ. Trong khi các người khác họ đã có hàng trăm, thậm chí hàng triệu Follow với hàng triệu lượt View.
Nếu Bạn Đang Muốn Xem Các Video Giới Thiệu Về Tính Năng Của phần mềm hỗ trợ xây dựng kênh tiktok nhiều view thì hãy nhấn vào đây nhé AZPTIK
PHÂN TÍCH THUẬT TOÁN TIKTOK
Bước Phân Phối Video Tiktok
Khi Video của bạn được đăng lên nó sẽ ramdom phân phối tới 100-500 người dùng. Để đánh giá rằng xem liệu rằng Video của bạn có mang lại sự THÍCH THÚ cho họ hay không
Bước Đo Lường
Sau khi TRẢI NGHIỆM người dùng được tiến hành. Tiktok sẽ sử dụng “ TIÊU CHÍ ĐO LƯỜNG TRẢI NGHIỆM” để đánh giá lần lượt theo các cấp độ. Cũng giống như Facebook sẽ dựa vào lượt tương tác, Like/Share/Comment thì Tiktok sẽ đánh giá lần lượt mức trải nghiệm theo:
- Tỷ lệ hoàn thành – Xem lại Video của bạn như thế nào?
- Tym mà người dùng tương tác ra sao?
- Lượt bình luận dành cho Video của bạn?
- Chia sẻ Video, có sử dụng âm thanh của Video của bạn cho Video của họ. Hoặc đại loại là giới thiệu nó?
- Follow nick của bạn.
Bước Đánh Giá Video TikTok
Sau bước 2, Tiktok sẽ tiến hành CHẤM ĐIỂM để đánh giá NỘI DUNG kênh của bạn/Video của bạn và xếp hạng xem nó thuộc loại nào, để sử dụng và phân phối khi người dùng “THAO TÁC ĐĂNG KÝ” trên tài khoản của họ. (Ở bài sau có thời gian mình sẽ nói rõ hơn vấn đề này).
Kết Quả Nhận Được
Nếu tài khoản của bạn đánh giá KHÔNG TỐT khi ấy VIDEO của bạn sẽ dừng lại việc phân phối, và cũng đương nhiên việc View hay Follow của bạn sẽ bị kém đi, thậm chí là 0 (Đó là lý do vì sao nhiều bạn hay hỏi rằng sao e đăng lên chả có ai View/Follow…).
Nếu Tài khoản của bạn được đánh giá TỐT/GOOD ( Với tỉ lệ xem hoàn thành trên 60% thời lượng Video/Xem lại OK – Số Tym chiếm 8-10%) – Khi ấy XIN CHÚC MỪNG bạn đã được Tiktok “CHÚ Ý” và XẾP HÀNG vào lượt phân phối ĐỀ XUẤT TIẾP THEO để có được 1K – nM View…
TÔI NÊN LÀM THẾ NÀO để có thể ĂN ĐỀ XUẤT của TIKTOK?
- Hãy đầu tư thời gian với những Video bạn Up lên (Dù là Reup hay Tự quay).
- Tiktok sẽ đánh giá trải nghiệm người dùng qua 5s Video đầu đấy (Mẹo: Hãy tạo sự tò mò, kích thích cho KH khi họ mới nhìn thấy Video của bạn ví như hiệu ứng Countdown, Video mảng đen đầu, Intro giới thiệu….).
- Khuyên chân thành: Video nên ngắn gọn thôi đừng quá dài dòng khiến KH ko xem hết hoặc nếu có thì phải làm thật hấp dẫn – Nên <30s là OK. Còn quá dài nên chia thành Serial để kích thích họ TƯỚNG TÁC/FOLLOW để theo dõi những VIDEO SAU.
- Với Tiktok sẽ luôn XẾP HẠNG CHỦ ĐỀ KÊNH/NỘI DUNG của bạn. Nên hãy xây dựng Kênh có chủ đề thay vì đăng tạp nham nào là Thời trang, ngôn tình, chó mèo….Hãy cố gắng tạo ra những Video có giá trị gì đó với họ, khiến họ thích thú phải tương tác và Follow bạn.
- Bạn có biết, theo thống kê 60% số người xem Tiktok sẽ xem lại những Video từ tháng trước đó, vì thế hãy cố gắng tạo ra sự Tò mò cho KH để họ sẽ HÓNG video của bạn sau này.
- Hãy sử dụng nhạc Trends, thịnh hành, đề xuất…để giúp người dùng THÍCH THÚ hơn (cái này mình áp dụng và thấy khá thành công) ^^.
- Hãy nhớ nâng TÀI KHOẢN LÊN PRO để phân tích Audience Insight Khách hàng để tạo ra nội dung Video giá trị.
- Đăng Video đều đặn, và hãy xem GIỜ VÀNG kênh của bạn để có thời gian đăng phù hợp – Tăng nhiều VIEW (Qua thực tế mình thấy thời gian lý tưởng 11h -12h và 20-22h bạn nhé).
- Cuối cùng: CHĂM CHỈ – ĐỪNG NẢN CHÍ vì đôi lúc 10-20…thậm chí 30 Video đăng chả có ma nào xem, cũng chả có Follow nào. Nhưng chỉ cần 1-2 Video của bạn ĂN ĐỀ XUẤT thì….Bạn hiểu ý mình KHÔNG….
Trên đây là những TRẢI NGHIỆM của mình trong quá trình vừa rồi, cũng có tạo 3 buổi OFFLINE chia sẻ mọi người cũng đã THẤM và tạo ra KẾT QUẢ nhất định.
Trên đây là một số kinh nghiệm mà mình đã đúc kết được trong quá trình triển khai mô hình kinh doanh trên tiktok, hy vọng bạn sẽ áp dụng được phần nào cho mô hình của chính bạn. Có thời gian, mình sẽ viết tiếp TỐI ƯU PROFILE như thế nào để dễ hơn ĂN ĐỀ XUẤT + BÁN HÀNG HIỆU QUẢ. Hy vọng bạn sẽ theo dõi.
Nếu Bạn Đang Muốn Xem Các Video Giới Thiệu Về Tính Năng Của phần mềm hỗ trợ xây dựng kênh tiktok nhiều view thì hãy nhấn vào đây nhé NAZ.VN